Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 3 tháng 1, 2011

Những vụ bạo hành thương tâm năm 2010

Trong năm 2010, các vụ án bạo lực gia đình vẫn liên tiếp xảy ra với mức độ nghiêm trọng tăng dần, gây nhức nhối trong dư luận.
Báo GĐ&XH tổ chức cuộc thi “Nói không với bạo lực gia đình”

Chung tay vào các nỗ lực phòng chống bạo lực gia đình, năm 2010, Báo GĐ&XH phối hợp với Tổng cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm (Bộ Công an), Cơ quan Phòng chống Ma túy và Tội phạm Liên Hợp Quốc (UNODC) tổ chức cuộc thi viết báo "Nói không với bạo lực gia đình". Các cơ quan báo chí phối hợp phát động cuộc thi: Báo Pháp luật, Báo Nhà báo & Công luận, Báo Dân trí điện tử, Hệ Phát thanh có hình (Đài Tiếng nói Việt Nam), Chương trình Người xây tổ ấm (Đài Truyền hình Việt Nam).

Trong thời gian phát động, Báo GĐ&XH đã nhận được hàng trăm bài viết liên quan đến đề tài bạo lực gia đình. Dự kiến Lễ trao giải và tổng kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2011.
Sau đây là 5 vụ án bạo lực gia đình gây phẫn nộ trong năm 2010.

1. Sát hại vợ vì nghi ngoại tình

Do nghi vợ ngoại tình và cho rằng con thứ ba không phải là của mình,  Nguyễn Văn Tình (SN 1967) trú tại Phương Đình, Đan Phượng, Hà Nội đã dùng dao đâm chết vợ là chị Hoàng Thị Tâm (SN 1970). Tại cơ quan Công an, Tình thừa nhận đã nghi ngờ chị Hoàng Thị Tâm đang ngoại tình và đứa con trai thứ ba không phải là con của hắn.
2. Hắt lọ axít vào vùng “kín” của vợ

Ngày 1/12 (tại TP HCM),  Nguyễn Văn Lục (29 tuổi, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) đã hắt axít vào "chỗ kín" của vợ là chị Đỗ Thị T (27 tuổi). Hai vợ chồng này đã vào TP HCM sinh sống bằng nghề bán hàng rong từ năm 2010.
Vào trưa qua 1/12, khi chị T. đang đi bán bắp dạo thì Lục gọi điện thoại hẹn gặp tại đường Đặng Nguyên Cẩn (phường 13, quận 6). Vừa gặp nhau, Lục khóa tay vợ rồi vồ can axít tưới thẳng vào “chỗ kín” của chị T. Toàn bộ phần thân dưới của chị bị tổn thương nghiêm trọng. Do nghĩ vợ ngoại tình nên Lục đã đi mua hai lọ axít thực hiện hành vi dã man trên.
3. Quật con nhỏ xuống đường cãi nhau với vợ

Ngày 1/11, Nguyễn Văn Phương (SN 1975, trú tại Tân Hưng, Long An) trong lúc cãi nhau với vợ đã bất ngờ túm chân con ruột (cháu Nguyễn Văn Lâm) rồi quật xuống mặt đường khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não nặng.
Nguyên nhân xuất phát từ việc vợ chồng Phương cãi nhau từ đêm 30/10 nên chị Thúy (vợ Phương) để con lại nhà và bỏ đi. Lúc này, Phương cầm cục đá xanh khoảng 3-4kg chạy theo yêu cầu vợ phải ở lại nhà.
Chị Thúy không chịu về mà đứng giữa đường chửi chồng. Phương lao vào đấm đá túi bụi nhưng chị Thúy vẫn lớn tiếng la hét. Phương liền dùng tay chộp lấy hai chân bé Lâm nâng bổng bé lên rồi quật mạnh xuống đường.
Công an Long An đã bắt giữ Phương để phục vụ điều tra. Với cháu Lâm, sau khi đến bệnh viện các bác sỹ đã chuẩn đoán, cháu bị trấn thương sọ não với vết nứt dài tới 7cm.
Tên Lục bị công an bắt giữ.
4. Vợ nhập viện, con chết thảm từ mâu thuẫn gia đình

Ngày 21/10, Khoa Cấp cứu của BVĐK tỉnh Lai Châu tiếp nhận 3 bệnh nhân là anh Bùi Văn Hà (SN 1981) và hai cháu Bùi Thị Ngọc Ánh (9 tuổi) và Bùi Thị Lan (3 tuổi) cùng trú tại tổ 5 phường Quyết Thắng (thị xã Lai Châu) trong tình trạng ngưng thở.
Mặc dù được các bác sỹ hết lòng cứu chữa nhưng sau đó cả ba bố con anh Hà đều đã tử vong.
Nguyên nhân của sự việc trên xuất phát từ vụ cãi vã giữa anh Hà và vợ là chị Đỗ Thị Lý. Anh Hà đã dùng dao chém một nhát vào đầu chị Lý khiến chị này bị thương phải đưa cấp cứu tại BVĐK tỉnh Lai Châu.
Ngày 21/10, anh Vũ Danh Minh (bạn của anh Hà) sang nhà anh Hà, khi nhìn qua cửa sổ thấy  ba 3 người đã bị treo cổ bằng dây điện. Nhiều người chứng kiến sự việc cho biết sau khi chị Lý vào Bệnh viện cấp cứu thì anh Hà có nói nếu chị Lý không về sẽ giết các con. Vụ án đang được các cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu tiến hành làm rõ.
Hiện trường vụ việc tại Lai Châu.
5. “Phê” thuốc giết vợ

Lê Văn Thẩm mặc dù mới 23 tuổi (trú tại Tương Dương, Nghệ An) nhưng lại có thâm niên nghiện ma túy một thời gian dài. Nhiều lần vợ Thẩm là chị Lê Thị Lý (27 tuổi) trách mắng nhưng Thẩm đều bỏ ngoài tai. Vào chiều 22/7, trong lúc Thẩm đang chích heroin thì bị chị Lê Thị Lý  phát hiện, mắng mỏ. B
ực mình vì đang "phê" lại bị mắng nên Thẩm lôi chị Lý vào phòng ngủ, đánh chị Lý đến chết rồi bỏ đi. Khoảng 7 giờ tối cùng ngày, hàng xóm phát hiện chị Lý nằm chết trên giường. Trong khi đó, Thẩm chơi ở nhà một người hàng xóm gần đó. Khi chạy về nhà, Thẩm vờ khóc than và báo cơ quan công an là vợ bị kẻ xấu giết.
Thanh Sơn (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét