Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 3 tháng 1, 2011

Uống quá 2 cốc cà phê mỗi ngày dễ đột quỵ

Mỗi sáng thưởng thức một cốc càphê thơm lừng khiến bạn cảm thấy đầu óc sảng khoái, minh mẫn, tăng cường hiệu quả công việc.
Tuy nhiên, không nên uống càphê quá đà bởi nó có hại cho sức khỏe.

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Anh đã khẳng định rằng nếu người nào có thói quen mỗi ngày nhâm nhi một cốc càphê mà tăng lên hai cốc hoặc hơn thì hãy coi chừng vì nguy cơ xuất hiện cục máu đông trong não cũng sẽ tăng gấp hai lần.

Nguy cơ đột quỵ có thể gây chết người thường xuất hiện trong khoảng thời gian một giờ sau khi uống. Sau khi uống 2 giờ, tác động của càphê đối với cơ thể không còn nữa và nguy cơ đột quỵ cũng qua đi.

Tuy nhiên, sẽ là nguy hiểm đối với những người có thói quen uống ở mức vừa phải trước đây thỉnh thoảng lại uống tăng thêm 1 đến 2 cốc, qua đó “nạp” vào cơ thể mức độ caffeine tương đối cao.

Theo các nhà nghiên cứu, điều trên ít xảy ra với dân nghiền càphê vì cơ thể những người có thói quen xài vài cốc một ngày đã trở nên “chai lỳ” với tác động của caffeine, như làm tăng huyết áp, làm xơ cứng mạch máu và tăng mức độ norepinephrine, một loại hoócmôn kích thích tim đập nhanh hơn.

Kết luận trên dựa vào nghiên cứu 400 nạn nhân bị chứng đột quỵ khi so sánh mức uống càphê của từng người trong khoảng thời gian một giờ trước khi xảy ra đột quỵ với mức uống bình thường của người đó trước đó một năm.
 
Theo Vietnam+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét