Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

Doanh Nhân Tuổi Ngọ

Doanh nhân sinh năm Ngọ ( sinh năm 1942, 1954, 1966, 1978) có tính tiến thủ trong kinh doanh, dũng cảm xông lên phía trước, giỏi tự lực cánh sinh. Họ là những người luôn luôn lạc quan cho dù gặp phải khó khăn, thất bại. Do vậy, họ sẵn sàng quên đi quá khứ để hướng về tương lai, làm lại từ đầu tạo dựng sự nghiệp.

Trong quan hệ xã hội, quan hệ làm ăn, họ là những người chân thành, đáng tin cậy, đúng sai phân minh rạch ròi, lòng dạ rộng rãi, dám xông vào hiểm nguy để giải quyết vấn đề khi gặp sự cố.

Doanh nhân sinh tiêu Ngọ là những người nhạy bén, giỏi nói, giỏi giao tiếp, khi biện bạch rất có logic, có đầu óc quan sát thị trường và những sự biến động của nó để tìm ra quy luật đúng. Tinh lực của họ rất dồi dào.

Họ là loại người tính cách cởi mở, dí dỏm lý thú, thích tự do đi đây đi đó, tự do thoải mái, làm việc theo sở thích. Nhược điểm của họ là thiếu sự kiên nhẫn, đứng núi này trông núi nọ, có lúc ham muốn lớn nằm ngoài cả khả năng sức lực của bản thân.

Nữ doanh nhân sinh năm Ngọ là người ham hoạt động và cùng một lúc thực hiện nhiều hoạt động khác nhau, họ lúc nào cũng bận rộn về công việc.

Phẩm chất nào tạo thành công?
  • Giàu nhờ vận may, nhờ sắc đẹp. Đó là trường hợp của Maria Rhodas, Mậu Ngọ (sinh 1978), người Sanvador. Dư luận cho cô là "cô gái lọ lem" nổi tiếng nhất thế kỷ 20, từng là nhà tỷ phú, nhà thực nghiệp trẻ nhất thế giới được ghi tên vào sách kỷ lục Guiness. Hiện cô là phó tổng giám đốc công ty đồ chơi Catoke, thu nhập ngoài lương tháng 200 ngàn đôla còn hưởng tiền lãi từ công ty IBM của Mỹ, Công ty Điện khí thông dụng... Được biết sự giàu có của cô do trời phú, khả năng thiết kế đồ chơi đặc biệt ăn khách; đánh giá đồ chơi nào sẽ bán chạy một cách chính xác; biết cách đặt tên hấp dẫn khách hàng cho loại đồ chơi mới,
  • Có năng lực phân tích lý giải vấn đề tốt. Như nhà viết tiểu thuyết nổi tiếng nước Mỹ Anna Les ( sinh năm 1942-Nhâm Ngọ) được mệnh danh là "vua về sách quỷ quái". Khi viết dạng tiểu thuyết này, như cuốn "Đi tìm quỷ hút máu" và những cuốn khác, không chỉ về văn chương hay mà bà có cách lý giải sinh động diện mạo tâm lý nhân vật một cách sâu sắc; dự đoán được cả tâm lý người đọc khi mới xuất bản làm xôn xao nước Mỹ. Chỉ riêng tiền thu nhập bản sách đóng bìa mềm và quyền phát hành trên điện ảnh đã lên tới trên 1 triệu đôla Mỹ.
  • Ngôi sao địên ảnh nổi tiếng Hong-Kong Thành Long, Giáp Ngọ (sinh 1954), hình dáng bên ngoài không có gì nổi bật, song có biệt tài phân tích và lý giải những kỹ xảo biểu diễn điện ảnh cực khó; cho đến nay có những phim trình độ chưa có ai có thể thay thế, mỗi phim ông đều có bí quyết riêng để thể hiện.
  • Tính nhanh nhẹn, năng nổ. Giorge Thoreaus Canh Ngọ (1930) là nhà đầu cơ tiền tệ, chớp thời cơ khi hệ thống tiền tệ Châu Âu xảy ra khủng hoảng, song ông vẫn đầu cơ đồng Bảng Anh mà kiếm lợi hàng tỷ đôla Mỹ.
  • Tranh cường hiếu thắng. Đây là trường hợp của doanh nhân Mỹ Walton Arkansas Nhâm Ngọ (1942) giám đốc công ty Walma, lúc mới lập nghiệp, ông đặt ra mục tiêu cạnh tranh vượt tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ là các công ty Kenman, Sils, Roberk. Để đạt được mục tiêu này, ông đưa ra phép kinh doanh "mua thấp, bán thấp, mỉm cười tiến công". Tôn chỉ kinh doanh: phải cố gắng cung ứng thật nhiều thương phẩm để bán với giá thấp, thu hút thật nhiều khách hàng, chu chuyển hàng hoá thật nhanh.
Doanh nghiệp thành lập năm Ngọ.
  • EXXON - công ty dầu mỏ Mỹ thành lập năm 1882 (Nhâm Ngọ - còn có tên gọi khác - Công ty ESO), đây cũng là công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới. Trong kinh doanh, công ty luôn ở tư thế phát triển, năm 2004, doanh thu đạt 298 tỷ 35 triệu USD; lợi nhuận thu về 25 tỷ 330 triệu USD.
  • Công ty thiết bị điện tử lớn nhất Nhật Bản Matsushita Electric Works Ltd thành lập năm 1918 (Mậu Ngọ), năm 1991 doanh thu đạt 47 tỷ 781 triệu USD, lãi ròng thu được 1 tỷ 875 triệu USD. Năm 2004, doanh thu đạt 12 tỷ 964 triệu USD, lãi ròng thu được 302 triệu USD.
  • Công ty XEROX thành lập năm 1906 ( Bính Ngọ ), là công ty sản xuất thiết bị sao chụp lớn nhất thế giới. Năm 1991 doanh thu đạt 17 tỷ 923 triệu USD, lợi nhuận thu về 605 triệu USD; năm 2004, doanh thu đạt 15 tỷ 722 triệu USD, lãi ròng đạt 859 triệu USD.
Chọn đối tác kinh doanh sao cho làm ăn thuận lợi phát đạt
  • Doanh nhân Giáp Ngọ (1954), nam giới chọn Giáp Ngọ, Bính Thân, Kỷ Hợi; nữ giới chọn Giáp Ngọ , Bính Thân, Nhâm Dần.
  • Doanh nhân Bính Ngọ (1966), nam giới chọn Bính Ngọ, Tân Hợi, Ất Mão; nữ giới chọn Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý.
  • Doanh nhân Mậu Ngọ (1978 ), nam giới chọn Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Ất Mão; nữ giới chọn Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu.
  • Doanh nhân Canh Ngọ (1930, 1990 ), nam giới và nữ giới đều chọn Tân Mùi, Giáp Tuất, Đinh Sửu.
  • Doanh nhân Nhâm Ngọ (1942) , nam giới chọn Giáp Thân, Bính Tuất, Canh Thìn; nữ giới chọn Giáp Thân, Bính Tuất, Canh Dần.
Source : (www.cannao.com sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét