Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

Doanh Nhân Tuổi Thìn

Doanh nhân sinh năm Thìn

Thông minh, dễ thân thiết với mọi người. Tính tình của họ cuồng nhiệt, gấp gáp, nóng nảy và có nhiều khát vọng cao xa. Họ thích làm những việc lớn và cho là quan trọng, luôn luôn coi mình là nhân vật trung tâm, có yêu cầu quá cao trong mọi sự việc, nhưng vẫn có nhiều người tôn sùng họ. Cuộc sống sung túc, đầy đủ, ai có vận thế đại cát, làm nghề kinh doanh thì phát. Duy có nhân duyên vợ chồng thường dễ chia lìa, có nhiều con phụng dưỡng, tuổi thọ cao.

Trong kinh doanh, người Thìn dùng lý trí hơn là tình cảm, song nếu ai cần sự giúp đỡ, họ sẵn sàng làm ngay. Trong giao dịch, họ rất thẳng thắn, luôn đi thẳng vào vấn đề cần bàn và công khai biểu lộ quan điểm của mình. Khi họ đã ra quyết định thì tiến hành ngay, không hề ân hận về những gì mình đã làm.

Nữ doanh nhân tuổi Thìn thích tranh đấu, cạnh tranh trong kinh doanh. Đôi khi họ lao vào các sự việc không hợp với họ. Trong làm ăn và giao tiếp, họ không trọng hình thức và các động thái ngoại giao, chỉ cần nội dung công việc, song tâm hồn họ lại rất phong phú, lãng mạn.

Doanh nhân tuổi Thìn cũng là người rất độ lượng khoan dung, khi không vừa ý họ liền nói thẳng, không để bụng hại ai. Họ cũng là người của công việc, thích sống và làm việc một mình, rất tự tin trong cuộc sống. Nếu họ quan hệ với người tuổi Thân, Tý thì thành công rực rỡ, quan hệ với người tuổi Tỵ sẽ có lợi về mặt trí tuệ và phương pháp tối ưu để giải quyết công việc có hiệu quả.

Bí quyết thành công trong kinh doanh của người sinh tiêu Thìn như sau:
  • Rất xông xáo trong thiên hạ. Đó là trường hợp của Tiết Vĩnh Tân, sinh năm 1952, (Nhâm Thìn), xuất thân từ gia đình nông dân nghèo ở tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc. Năm 1983, chỉ mang theo người 20 NDT lên Thành Đô sinh cơ lập nghiệp. Năm 1985, sáng lập ra nhà máy hóa chất Enwei với số nhân công hơn 20 người. Với tinh thần kiên cường bất khuất vượt qua mọi trở ngại đến nay công ty của ông thành tập đoàn lớn với hàng chục công ty con, gần 2.000 nhân viên, có tài sản trị giá 380 triệu USD, doanh thu hàng năm gần 300 triệu NDT. Ngày nay, công ty của ông được mệnh danh là một trong "Tứ đại thiên vương: ngành dược của Trung Quốc.
  • Sáng tạo cái mới bất ngờ: Lý Gia Thành chủ doanh nghiệp ở Hồng Kông, lúc lập nghiệp ban đầu chỉ có 7.000 USD. Do có đầu óc quan sát thị trường và không ngừng sáng tạo cái mới, ông đã chớp thời cơ nhận nhiều hợp đồng sản xuất chất dẻo, khi thị trường chất dẻo châu Âu sôi động vào những năm 50 của thế kỷ 20. Ông đã dự đoán rất nhanh thị trường chất dẻo vào những năm 70 thế kỷ 20 sẽ đình trệ, ngay lập tức bỏ nghề này mà chuyển sang sản xuất đồ chơi trẻ em. Việc làm này giúp ông không bị phá sản mà lãi hàng năm hơn 10 triệu USD.
Doanh nghiệp thành lập năm Thìn:  là doanh nghiệp trụ vững lâu dài và phát triển như:

  • Công ty General (GE) thành lập vào năm 1892 (Nhâm Thìn) hiện nay là tập đoàn điện và điện tử lớn nhất nước Mỹ nổi tiếng khắp thế Giới. Năm 1991 có số vốn 153 tỷ 800 triệu USD, doanh thu đạt 58 tỷ 400 triệu USD, lãi ròng là 4 tỷ 300 triệu USD. Năm 2003 vốn công ty là 185 tỷ 524 triệu USD, lãi ròng là 3 tỷ 822 triệu USD.
  • Công ty công nghiệp nặng Mitsubishi thành lập năm 1964 (Giáp Thìn) là công ty sản xuất các phương tiện vận tải, thiết bị phát điện, cơ khí và hóa công nghiệp... năm 1991 có vốn là 28 tỷ 882 triệu USD, doanh thu đạt 18 tỷ606 triệu USD, lãi ròng thu được 702 triệu USD. Năm 2004 vốn của công ty là 51 tỷ 384 triệu USD, lãi ròng 1 tỷ 708 triệu USD.
Doanh nhân sinh tiêu Thìn chọn đối tác kinh doanh để làm ăn phát đạt
  • Người Giáp Thìn (1964): Nam giới chọn đối tác là các tuổi Mậu Thân, Tân Hợi, Nhâm Tý, nữ giới chọn Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thân.
  • Người Bính Thìn (1976): Nam giới chọn đối tác là các tuổi Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Quý Hợi, nữ giới chọn Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Tân Dậu.
  • Người Mậu Thìn (1988): Nam giới chọn đối tác là các tuổi Kỷ Tỵ, Quý Dậu, Ất Hợi, Đinh Sửu, nữ giới chọn Kỷ Tỵ, Quý Dậu, Ất Hợi.
  • Người Canh Thìn (1940): Nam giới chọn đối tác kinh doanh Canh Thìn, Bính Tuất, Kỷ Sửu, Đinh Sửu, nữ giới chọn Canh Thìn, Bính Tuất, Kỷ Sửu.
  • Người Nhâm Thìn: (1952): Nam giới và nữ giới đều chọn đối tác kinh doanh Nhâm Thìn, Bính Thân, Mậu Tuất.
Source : (www.cannao.com sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét