Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

Doanh Nhân Tuổi Tỵ

Doanh nhân sinh năm Tỵ ( sinh năm 1941, 1953, 1965, 1977, 1989...) có thế mạnh trở thành nhà triết học, nhà thần học, hoặc nhà chính trị. Trong mọi việc, trong kinh doanh, họ thường dựa vào trí tuệ và sự phán đoán chính xác của mình để hành động, không chấp nhận vào bất kỳ lời khuyên của bất cứ ai.

Doanh nhân sinh tiêu Tỵ là người rất đa nghi dù bề ngoài luôn tỏ ra tin tưởng tuyệt đối. Họ còn là người bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Do bản chất thông minh nên trong mọi việc và trong kinh doanh nếu gặp sự cố, họ rút kinh nghiệm rất nhanh và không bao giờ gặp thất bại lần thứ hai đến lần thứ ba. Tuy vậy họ cũng là người cực đoan, điều gì họ đã cho là đúng thì không bao giờ nhường ai cả.

Trong quan hệ xã hội và quan hệ làm ăn, họ luôn biểu hiện để đạt cái lợi cao nhất, ý muốn chiếm hữu và yêu cầu rất cao đối với người khác. Trong quan hệ làm ăn, họ rất thản nhiên và lạnh lùng, mặc dù trong lòng họ rất giận giữ. Họ thích biểu lộ sự bất mãn bằng thái độ, cử chỉ lạnh lùng hơn là dùng lời nói chua cay, song họ sễ âm thầm chờ đợi thời cơ để báo thù.

Doanh nhân Tỵ trong kinh doanh nên tránh xung đột với người Dần hoặc Ngọ, người tuổi Thân thì nên quan hệ vừa phải , vì người tuổi Thân là khắc tinh của họ.

Bí quyết thành công trong kinh doanh người sinh tiêu Tỵ là:
  • Không sợ thất bại. Người Tỵ có ý chí mãnh liệt vươn lên dù đã gặp thất bại. Đó là trường hợp nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc Củng Lợi, ất Tỵ (1965). Năm 1983 chị thi đại học trượt, chị có ý tưởng thành ngôi sao điện ảnh, thế là đến Thượng Hải nộp đơn thi vào Học viện Sân khấu điện ảnh. Chị rất tự tin, nhưng vì hàm răng của chị xấu thê thảm cộng thêm môn học văn hoá không đạt tiêu chuẩn nên không được nhận vào học. Năm 1985 chị lại quyết tâm đăng ký dự thi vào Học viện Kịch bản sân khấu trung ương và Học viện Nghệ thuật Sơn Đông; ngày thi tuyển ban giám khảo đều bị khí chất đặc biệt của chị thuyết phục, cuối cùng đỗ cả hai trường. Đây là bước đầu tiên trên con đường công danh của chị, sau chị trở thành diễn viên điện ảnh nổi tiếng thế giới.
  • Giỏi nắm bắt ngành nghề ít người quan tâm. Chủ hãng Seiko Nhật, Quý Tỵ ( 1893), năm 1912, bắt đầu lập kế sinh nhai, quan sát và khai thác ngành nghề ít người quan tâm. Năm 1915 ông phát minh ra bút chì tự động kiểu “Sôen”, sau hai năm thu lãi hơn 100 nghìn Yên. Về sau ông là người đề xuất loại máy radio dùng năng lượng mặt trời đầu tiên của Nhật Bản, sau đó công ty ông trở thành công ty đầu đàn ngành điện Nhật Bản.
  • Sử dụng trí tuệ rộng rãi. Người Tỵ hiểu biết rất sâu xa về giá trị của trí tuệ trong việc sinh ra đồng tiền, do vậy họ thường là người lập nghiệp bằng trí tuệ. Như Trần Viễn Tri, Quý Tỵ (1953), xuất thân từ một gia đình nghèo, không có khả năng học đại học, đi làm thuê; để tăng thu nhập và dùng trí tuệ đã kiêm chức đại lý bảo hiểm nhân thọ thu nhập vượt lương chính gấp 10 lần, chưa đầy 4 năm thăng làm giám đốc xí nghiệp cao cấp; song không lâu xin từ chức tự sáng lập cơ nghiệp. Năm 1982, anh giành quyền đại lý đặc biệt của hãng Madona tại Malaysia và trở thành ''ông vua đại lý'' tại nước này; bước lên đỉnh cao của sự nghiệp vào năm 1987 khi dùng cổ phần mua được công ty Toto Posai của Chính phủ Malaysia, sau đó trở thành chuyên gia giỏi về thị trường cổ phiếu, có sở trường thu mua treo biển công ty mà thu lợi.
  • Không để mất thời cơ. Đó là Ngô Bảo Cường, Tân Tỵ (1941), từng phụ trách Nhà Văn hoá tiếng Nhật ở Hồng Kông, trước năm 1997 chớp thờ cơ mua được cái nhãn xe ôtô '' HK1997'' với giá 21.000 đôla Hồng Kông, nhưng lúc bấy giờ không ai thèm hỏi. Sắp đến năm 1997 nước Anh sẽ trả Hồng Kông cho Trung Quốc, ông chớp thời cơ đem nhãn hiệu xe ra bán công khai gọi thầu đạt tới 2 triệu đôla trở lên; thời gian đầu tư 10 năm đã mang lợi nhuận gấp 10 lần!
Doanh nghiệp thành lập năm Tỵ
  • Công ty MacDonal, thành lập năm 1965 (ất Tỵ) là xí nghiệp liên doanh ăn uống lớn nhất nước Mỹ. Năm 1991 có vốn 9 tỷ 175 triệu USD, doanh thu đạt 6 tỷ 776 ttiệu USD, lãi ròng 802 triệu USD. Năm 2004, doanh thu đạt 19 tỷ 64 triệu USD, lãi ròng là 2 tỷ 278 triệu USD.
  • Công ty máy tính Apple, thành lập năm 1977 (Đinh Tỵ), do hai sinh viên đại học lập nên trong lúc chưa tốt nghiệp. Công ty chủ yếu làm công việc như thiết kế, nghiên cứu chế tạo, sản xuất, tiêu thụ máy tính cá nhân và các phụ kiện ngoại vi; đồng thời làm dịch vụ kỹ thuật. Năm 1988 có vốn 2 tỷ 976 triệu USD, doanh thu đạt 5 tỷ 558 triệu USD, lãi ròng 475 triệu USD. Năm 2004, doanh thu đạt 8 tỷ 279 triệu USD, lãi dòng đạt 276 triệu USD.
Chọn đối tác kinh doanh
  • Doanh nhân ất Tỵ (1965) : nam giới và nữ giới đều chọn tuổi Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu.
  • Doanh nhân Đinh Tỵ (1977): nam giới và nữ giới đều chọn tuổi Bính Thìn, Canh Thân, Nhâm Tuất.
  • Doanh nhân Kỷ Tỵ ( 1987): nam giới chọn Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Nhâm Thân, ất Hợi; nữ giới chọn Kỷ Tỵ , Nhâm Thân, Canh Ngọ.
  • Doanh nhân Tân Tỵ (1941): nam giới chọn Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Mậu Tý, Đinh Hợi; nữ giới chọn ất Dậu, Tân Tỵ, Nhâm Ngọ.
  • Doanh nhân Quý Tỵ (1953): nam giới và nữ giới đều chọn Quý Tỵ, ất Mùi, Đinh Dậu.
Source : (www.cannao.com sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét